9 พฤศจิกายน 2556

"Whistle for Thai" แอพเป่านกหวีดออนไลน์


ใครคัดค้าน พรบ”นิรโทษกรรม แต่ไม่สะดวกไปร่วมเป่านกหวีดตามที่ต่างๆ ได้ สามารถร่วมเป่านกหวีดผ่านแอพฯ นี้ได้ค่ะ แอพ "Whistle for Thai"


ณครินทร์ เลิศนามวงศ์ หรือ กาย ผู้พัฒนาแอพ "Whistle for Thai" บอกเล่าที่มาที่ไปดังนี้

- ทำไมถึงพัฒนาแอพนี้
แอพนี้มันเริ่มมาจากพวกเราชาวไอที ทั้ง พนักงาน นักธุรกิจ อาจารย์ เริ่มออกไปเคลื่อนไหวโดยการเป่านกหวีดตามจุดต่างๆ แต่มีหลายคนที่ไม่สะดวกเลยมีแนวความคิดว่าจะทำยังไงให้แสดงออกด้วยกันได้ เลยมีแนวความคิดว่าจะใช้การเป่านกหวีดเป็นสัญญลักษณ์ในการแสดงออก โดยให้เป่าที่ไหนก็ได้ Online เลย

- แอพนี้ทำงานยังไง
เมื่อเปิดแอพนี้จะสามารถกดปุ่มเพื่อสร้างเสียงนกหวีดได้ และในขณะเดียวกันก็จะส่งข้อมูลตำแหน่งไปยังระบบ เพื่อรวบรวมสถิติ และ แสดงความหนาแน่นของการเป่าไปบนแผนที่ทั่วประเทศ (Heat Map) 

- จุดเด่นของแอพนี้
นอกจากการส่งเสียงเสียงแล้ว การเก็บตำแหน่ง และนำมาแสดงบนแผนที่จะทำให้เห็นว่ามีการเป่าแสดงพลังจากที่ไหนบ้างในภาพใหญ่ ทั่วประเทศ หรือ ทั่วโลก

เริ่มให้ดาวน์โหลดได้ตั้งแต่เมื่อไหร่ คาดหวังผลอย่างไร
เริ่มให้ดาวน์โหลด 11.00 ของวันที่ 7 พฤษจิกายน 2556 ยังไม่สามารถดูผลการดาวน์โหลดได้ แต่ภายใน 1 ชม แรก มีคนมาเป่าผ่าน แอพนี้ ประมาณ 400 กว่าครั้ง ตั้งเป้าให้เกิดการเป่า 100 ล้านครั้ง และอยากการกระจายตำแหน่งของคนเป่าเกิดขึ้นเป็นภาพกว้างทั่วทั้งประเทศ


เราเชื่อว่ามีกลุ่มคนจำนวนมหาศาลที่ต้องการแสดงออกถึงจุดยืนการคัดค้านครั้งนี้ แต่ไม่สามารถไปแสดงออกตามสถานที่ชุมนุมต่างๆ ได้ เราอยากให้แอพของเราเป็นเครื่องมือนึงในการแสดงออกถึงพลังของเรา

สำหรับคนใช้ Android สามารถดาวน์โหลดและติดตั้งใช้งานได้เลย ส่วนที่ใช้ iphone หรือ pc ก็สามารถใช้งานแบบ Web App ได้ที่ 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น